Những món phụ kiện cho xe máy cần trang bị ngay khi mua mới

Những món phụ kiện cho xe máy có thể sử dụng

Dán keo trong bảo vệ xe

Lớp keo trong không màu, vừa giúp giữ được màu nguyên bản của xe, giúp chống trầy xước, vừa có một độ bóng nhất định khiến lớp ngoài của xe trông đẹp hơn.

Chắn bùn sau

Chắn bùn sau thường được lắp cho các loại xe tay ga, xe côn tay để làm nhiệm vụ chắn bớt bùn, đất văng lên, dính vào xe khi đi trong trời mưa hoặc qua những đoạn đường đất xấu.

Những món phụ kiện cho xe máy cần trang bị ngay khi mua mới 02

Chắn bùn sau trên xe côn tay.

Lót sàn

Lót sàn cho những mẫu xe tay ga, khi ngồi lái có thể đặt chân lên đó mà không cần sợ làm bẩn hoặc trầy xước sàn xe. Lót sàn làm bằng nhiều chất liệu, có thể giặt, tẩy rửa dễ dàng bằng máy. Đây là món phụ kiện cho xe máy khá là tiện dụng mà mọi người nên mua.

Baga

Baga gác phía đuôi xe để chở đồ, hàng hóa cần vận chuyển khi để lên baga sẽ làm giảm áp lực lên yên xe, tránh làm trầy xước và hỏng hóc yên xe.

Móc treo đồ trên xe

Một vài mẫu xe máy số, xe tay ga không được trang bị sẵn móc treo đồ phía trước. Nên khách hàng nếu có nhu cầu có thể mua riêng để trang bị thêm. Móc treo đồ thường làm bằng inox chất lượng tốt, chịu được sức nặng lớn, tiện hơn khi cần mang đồ đạc.

Khóa chống trộm

Khóa chống trộm cho xe máy là thiết bị giúp bảo vệ xe khỏi trộm cắp, có các tính năng rung, phát âm thanh, khóa từ và nhận dạng Bluetooth. Ngoài ra còn có loại khóa khác là khóa phanh đĩa, định vị GPS, thiết bị báo động khi có người chạm vào xe… cũng làm nhiệm vụ tương tự.

Những món phụ kiện cho xe máy cần trang bị ngay khi mua mới 01

Khóa chống trộm xe máy.

Ngoài ra còn có một số phụ kiện xe máy khác mà nếu dư dả tài chính, người dùng có thể trang bị thêm như cùm tay thắng có thể tăng chỉnh, bao tay lái, đèn trợ sáng… để quá trình vận hành xe tốt và thú vị hơn.

Xem thêm: Loạt xe máy nhập khẩu mới 2023 đã và sẽ tham chiến tại thị trường Việt

Những món phụ kiện cho xe máy cần cân nhắc khi sử dụng

Decal tối màu cho đèn xe

Decal tối màu có tác dụng làm chiếc xe trông thể thao hơn, mạnh mẽ hơn. Nhưng đây không hẳn là một món phụ kiện quá cần thiết cho xe máy. Decal chỉ làm nhiệm vụ trang trí cho xe, dùng cho đèn báo rẽ và đèn hậu, nếu dán lên đèn chiếu sáng chính sẽ làm giảm đi độ sáng của đèn, không tốt khi di chuyển vào ban đêm.

Ốp nhựa trang trí

Ốp nhựa là một trong những món phụ kiện xe máy mà người dùng hay mua để trang trí cho xe mới. Có hai loại ốp là nhựa mạ chrome và ốp nhựa giả carbon. Trong đó loại ốp nhựa mạ chrome được người dùng lựa chọn nhiều hơn.

Ốp có thể giúp xe đỡ trầy xước khi va chạm với xe khác. Tuy nhiên, nó thường không vừa khít với chi tiết trên xe, nên chất bẩn dễ rơi vào khoảng trống chênh lệch, dính chặt sau một thời gian dài dễ gây ra gỉ sét, ăn mòn cho chi tiết trên xe.

Những món phụ kiện cho xe máy cần trang bị ngay khi mua mới 02

Cần cân nhắc khi sử dụng các loại ốp trang trí.

Chắn bùn động cơ

Đây là một phụ kiện xe máy thường dùng cho các mẫu xe côn tay như Winner hoặc Exciter, làm nhiệm vụ giúp hạn chế bùn, đất văng vào động cơ, nhất là khi đi trong trời mưa. Chắn bùn có thể làm giảm lượng gió mát thổi vào động cơ và khó làm vệ sinh lốc máy. Xe chạy xăng mà có hệ thống làm mát không hiệu quả thì hiệu suất hoạt động và tuổi thọ động cơ đều bị giảm xuống.

Ưu điểm và nhược điểm của việc lắp thêm phụ kiện cho xe máy mới

Ưu điểm

  • Mang đến sự tiện ích cho người sử dụng xe
  • Bảo vệ lớp sơn và hình dáng bên ngoài của các chi tiết trên xe máy
  • Tăng giá trị thẩm mỹ cho xe máy
  • Phụ kiện cho xe máy mới có thể thay đổi theo sở thích người sở hữu

Nhược điểm

  • Tốn không ít chi phí vì phụ kiện cho xe máy khá đa dạng và nhiều mẫu mã, có cả những món chỉ có ở thị trường nước ngoài.
  • Một số món phụ kiện lắp lên xe máy nếu dùng lâu không vệ sinh cẩn thận có thể gây ra gỉ sét cho các chi tiết của xe.
  • Dễ mua nhầm phụ kiện chất lượng kém làm mất giá trị xe.

Có nên lắp phụ kiện cho xe máy mới?

Từ những ưu và nhược điểm trên, người dùng có thể cân nhắc thật kỹ càng trước khi lựa chọn trang bị thêm phụ kiện cho xe máy. Chỉ nên chọn các loại phụ kiện đảm bảo phát huy tối đa công dụng của nó, không làm tổn hại đến màu sắc và hình dáng nguyên bản của xe.

Sau khi lắp lên phải đảm bảo món phụ kiện đó không làm ảnh hưởng đến quá trình vận hành của xe. Chỉ nên mua những phụ kiện có tem mác, nhãn hiệu đàng hoàng, chất lượng tốt nhất. Hạn chế các loại phụ kiện rườm rà nhiều chi tiết để tránh ảnh hưởng đến quá trình sử dụng xe.

VỀ CỬA HÀNG

CTY TNHH Thành Tâm Group

Tự hào là nơi mua bán trao đổi các dòng xe tay ga cao câp, chạy lướt, xe đẹp đời cao uy tín tại Cần Thơ

Liên Hệ Với Nhân Viên: 02929999999