Xe điện 20 triệu mua VinFast Evo 200 hay Yadea G5 Lite?

Sự xuất hiện của VinFast Evo 200 đã khiến cho thị trường xe máy điện giá rẻ trở nên sôi động hơn. Với cùng mức công suất và những trang bị hiện đại đi kèm, vậy xe điện 20 triệu mua VinFast Evo 200 hay Yadea G5 Lite khi cả hai đều hướng đến đối tượng người dùng trẻ tuổi?

Với nhiều ưu điểm như: Tiết kiệm chi phí nhiên liệu, sở hữu nhiều trang bị hiện đại khi so với xe chạy bằng xăng, giá bán dễ chịu và thiết kế trẻ trung nhiều màu sắc. Những mẫu xe máy điện đang là một sự lựa chọn được ưu tiên đối với người tiêu dùng trẻ tuổi hiện nay. 

Đặc biệt, những mẫu xe điện ngày nay dần dần được tối ưu hơn khi mang đến khả năng di chuyển được quãng đường dài chỉ với một lần sạc, sở hữu nhiều trang bị tiện ích hơn hẳn những dòng xe chạy bằng xăng. 

Đây cũng chính là các đặc điểm chung có ở VinFast Evo 200 và Yadea G5 bản Lite mà OKXE muốn nói đến. Vậy trong tầm giá 20 triệu đồng, nên mua VinFast Evo 200 hay Yadea G5 bản Lite? Bạn cùng xem qua những so sánh của OKXE về hai mẫu xe máy điện này nhé.

So sánh giá bán VinFast Evo 200 và Yadea G5 Lite

VinFast Evo 200 đang là mẫu xe máy điện “chiếm sóng” trong thời gian gần đây. Như vậy, trong cùng phân khúc thiết kế, trang bị và giá bán, VinFast Evo 200 sẽ cạnh tranh trực tiếp Yadea G5 Lite.

Hiện tại, giá bán của hai mẫu xe này được đề xuất lần lượt như sau:

  • VinFast Evo 200: 22 triệu đồng (chưa bao gồm pin).
  • VinFast Evo 200 Lite: 22 triệu đồng (chưa bao gồm pin).
  • Yadea G5 Lite: 22 triệu đồng. 

Có thể thấy, tuy có giá bán tương đồng nhưng trên thực tế người thực tế người tiêu dùng phải bỏ số tiền lên đến 41,9 triệu đồng nếu muốn sở hữu một chiếc VinFast Evo 200 hoặc Evo 200 Lite có cả pin và sạc. Mức giá đối với cụm pin LFP của mẫu xe máy điện VinFast là 19,9 triệu đồng.

Nếu không mua pin, bạn có thể chọn hình thức thuê pin theo chính sách của VinFast với chi phí 189.000-350.000 đồng (tùy vào gói linh hoạt hay gói cố định). Đây là điểm bạn nên cân nhắc trong việc quyết định chọn mua VinFast Evo 200 hay Yadea G5 Lite. Bởi giá bán của Yadea G5 Lite đã bao gồm cụm ắc-quy và sạc.

So sánh thiết kế VinFast Evo 200 và Yadea G5 Lite

VinFast Evo 200 hiện đại phù hợp với số đông

Số đông người dùng đều dành những lời khen có cánh cho thiết kế lần này của VinFast Evo 200. Ngoại hình của xe được lấy cảm hứng từ những chú ong vò vẽ với những đường nét bo tròn, hiện đại. Chính vì vậy, bạn sẽ thấy ở VinFast Evo 200 có sự phảng phất theo phong cách của những chiếc xe tay ga đến từ nước Ý.

Yadea G5 thể thao, nam tính 

Yadea G5 mang phong cách thiết kế khác hoàn toàn khi đặt cạnh Evo 200 của VinFast. Các đường nét thân xe được tối giản hoàn toàn, chỉ gồm các đường thẳng và đường cong trông khá thô và nam tính.

Với kiểu dáng này, Yadea G5 được nhận định phù hợp với khách hàng nam giới trẻ tuổi như học sinh, sinh viên thay vì tính “đại chúng” như Evo 200 của VinFast. 

Kích thước của Yadea G5 cũng một phần khẳng định điều này. Các số đo kích thước của G5 Lite lần lượt là 1820 x 745 x 1.150 mm, chiều dài cơ sở 1.270 mm và chiều cao yên 710 mm. 

So sánh trang bị VinFast Evo 200 và Yadea G5

Đều là mẫu xe hướng đến khách hàng trẻ tuổi, yêu thích sự khám phá và đam mê công nghệ. Chính vì vậy, cả hai đều sở hữu nhiều trang bị, tiện ích hiện đại dành cho người lái. Dưới đây là đánh giá trên từng tiêu chí trên hai mẫu xe điện 20 triệu này. Bạn có thể dựa vào những yếu tố này để xác định nên mua VinFast Evo 200 hay Yadea G5 Lite nhé.

Đèn Full-LED

Cả G5 Lite và Evo 200 đều được trang bị đèn Full-LED. Đặc biệt, phía trước đèn xe của VinFast Evo 200 được thiết kế theo phong cách nhẹ nhàng, thanh lịch của Ý với một mặt cong được bo tròn mềm mại. Trong khi đó, đèn xe của của Yadea G5 Lite là sự tích hợp của cụm 3 đèn led (2 đèn chiếu xa, 1 đèn chiếu gần) và dải đèn định vị. Tất cả được bố trí phía dưới trông khá lạ mắt so với phong cách của các loại xe máy điện trên thị trường hiện nay.

Đồng hồ kỹ thuật số

Cả hai đều được trang bị đồng hồ LCD hiện đại. Tuy nhiên, đồng hồ kỹ thuật số trên Yadea G5 Lite ấn tượng hơn VinFast Evo 200 với kích cỡ dạng “ngoại cỡ” trong phân khúc với kích thước lên đến 7 inch.

Khóa 

Điểm nổi bật của mà Yadea mang đến cho mẫu xe máy điện của mình chính là trang bị 3 kiểu khóa gồm chìa cơ, smartkey và mở bằng điện thoại. Hệ thống smartkey trên G5 không đi kèm núm vặn truyền thống, thay vào đó, hãng này cung cấp công nghệ khóa một chạm. Với công nghệ này, bạn chỉ cần mang smartkey bên mình rồi chạm vào nút mở khóa cảm ứng để khởi động xe. Trong khi đó, VinFast Evo 200 vẫn sử dụng chìa khóa cơ truyền thống. 

Cốp xe

Cả hai đều sở hữu cốp xe với dung tích lớn: VinFast Evo (22 lít) và Yadea G5 Lite (26 lít), có thể chứa được 2 mũ bảo hiểm nửa đầu cùng nhiều vật dụng cá nhân khác.

Pin xe

Theo công bố của nhà sản xuất, thời gian sạc đầy ắc-quy của Yadea G5 Lite kéo dài từ 6-8 tiếng và có thể di chuyển lý tưởng 90 km sau mỗi lần sạc đầy, ướng với chế độ Eco, vận tốc trung bình 40 km/h cùng tải trọng 45 kg. 

 

Trong khi đó, VinFast Evo 200 vượt trội hơn hẳn về phạm vi vận hành. Với trang bị pin LFP cải tiến, VinFast Evo 200 Evo 200 Lite có thể di chuyển quãng đường tối đa lên tới 205 km/lần sạc trong điều kiện tiêu chuẩn, tương đương với việc xe chở 1 người 65 kg di chuyển với vận tốc 30 km/giờ. Thời gian sạc đầy của Evo 200 mất khoảng 10 tiếng (với bộ sạc 400 W) hoặc 4 tiếng (với bộ sạc nhanh 1.000 W).

Như vậy, khả năng vận hành của VinFast Evo 200 vượt trội hơn Yadea G5 Lite. Đây là con số đáng để cân nhắc trong việc chọn mua Evo 200 hay G5.

So sánh động cơ VinFast Evo 200 và Yadea G5 Lite

Về hiệu suất vận hành, Yadea G5 và VinFast Evo 200 có sự khác biệt khá lớn.

Evo 200 có thể di chuyển với vận tốc tối đa 70km/giờ với công suất tối đa 2.500 W, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng xe khác nhau. Trong khi đó Evo 200 Lite được giới hạn vận tốc tối đa 49 km/giờ và mô-tơ điện có công suất 2.450 W.

Với Yadea G5 Lite, nhà sản xuất thiết lập giới hạn vận tốc là 55 km/h cho động cơ điện 1.200 W. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 m trong 10 giây nhờ mô-men xoắn định mức lên đến 23,3 Nm. 

Trên đây là những đánh giá tổng quan của OKXE về hai mẫu xe máy điện được quan tâm nhiều nhất hiện nay. Vậy với mức giá tầm 20 triệu đồng, bạn sẽ mua VinFast Evo 200 hay Yadea G5 dựa trên những so sánh về giá bán, thiết kế, trang bị và động cơ đã được liệt kê ở trên? Chia sẻ cho OKXE biết về lựa chọn của bạn dưới phần bình luận của bài viết này nhé.

VỀ CỬA HÀNG

CTY TNHH Thành Tâm Group

Tự hào là nơi mua bán trao đổi các dòng xe tay ga cao câp, chạy lướt, xe đẹp đời cao uy tín tại Cần Thơ

Liên Hệ Với Nhân Viên: 02929999999